Tin tức 247 - Tri thức trực tuyến

M

Công nghệ trên xe tải nâng hàng

Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2019
Thiết bị đầu cuối trên tàu và hệ thống quản lý pin đang trở thành trung tâm để tối đa hóa năng suất hàng ngày của xe nâng cũng như hiệu quả của đội tàu dài hạn.

Trong trường hợp bạn không nhận thấy, một làn sóng công nghệ mới dành cho xe nâng đang ở đây, các thiết bị đầu cuối trên tàu và hệ thống quản lý pin được giám sát kỹ thuật số. Bạn có thể nhận thấy trước đây, nhưng sau này chỉ đang nổi lên. Gộp chung lại, họ muốn có một tác động mạnh đến hoạt động của bạn.

Cả hai công nghệ đóng góp trực tiếp vào năng suất hàng ngày. Và, cả hai đều mang lại tác động trực tiếp đến việc cấp quyền cho các đội xe nâng hiện tại và trong tương lai. Nói cách khác, cả hai công cụ công nghệ đều sẵn sàng giúp các nhà quản lý đội tàu lập kế hoạch không chỉ các hoạt động ngày nay và triển khai đội tàu mà còn cần các đội tàu dài hạn.

Thiết bị đầu cuối trên tàu tiếp tục xuất hiện trong các yếu tố hình thức mới bao gồm máy tính bảng và các thiết bị di động khác, không còn được gắn một lần và mãi mãi trên xe tải. Điều đó đã giới thiệu một mức độ linh hoạt và nhanh nhẹn mới đóng góp trực tiếp vào năng suất.

Tuy nhiên, hệ thống quản lý pin kỹ thuật số là một công cụ công nghệ ở giai đoạn phát triển sớm nhất. Rốt cuộc, lần cuối cùng bạn nghĩ gì về phần mềm và Cloud khi nói đến quản lý pin? Có lẽ không bao giờ.


Trò chơi sạc pin đang thay đổi, chuyên gia giải thích Mike Nelson, tổng giám đốc của Advanced Charge Technologies (ACT) . Xu hướng là có các quan điểm thời gian thực về tình trạng pin và sử dụng để tối đa hóa hiệu quả hoạt động hàng ngày của xe nâng cũng như lâu dài hơn, ông nói thêm.

Tương tự, các thiết bị đầu cuối trên xe tải đang ngày càng trở nên quan trọng để tối đa hóa hiệu quả của xe nâng. Không ai cần xe tải không được sử dụng đúng mức hoặc những người cung cấp các bộ phận sai đến vị trí sai. Dữ liệu được truyền từ hệ thống doanh nghiệp đến các thiết bị đầu cuối trên tàu trực tiếp xác định mức độ hiệu quả (di chuyển và kiểm kê hàng tồn kho) của bất kỳ xe tải nào di chuyển về cơ sở. Về lâu dài, nó giúp xác định các loại xe tải và số lượng cần thiết để đáp ứng mức độ công việc thực tế và trong tương lai.

Trong khi công nghệ đã thay đổi, do đó, có hai yếu tố quan trọng đối với thành công trong tương lai của công nghệ. John cuối cùng đã vượt qua quan điểm của các nhà quản lý đội tàu mua công nghệ mà không biết giá trị của nó đối với doanh nghiệp, John giải thích John E. Chis, phó chủ tịch bán hàng và tiếp thị tại nhà cung cấp thiết bị đầu cuối MobileDemand . Và trong khi anh ta đang nói về thiết bị đầu cuối, điều tương tự cũng đúng với việc sạc pin. Trên thực tế, các nhà quản lý đội tàu đang tìm kiếm các cải tiến hiệu suất cụ thể khi đánh giá bất kỳ công nghệ mới nào.

Chis trích dẫn một sự thay đổi quan trọng khác trong cách các bộ phận công ty làm việc cùng nhau đã mở đường cho công nghệ trên xe tải. Đã qua rồi cái thời CNTT đưa ra mọi quyết định về công nghệ bất kể hoạt động nào cần hay muốn. Như ông giải thích, giờ đây, mọi người đều có lợi ích chung mà công nghệ triển khai hoạt động cho tất cả mọi người.
Chis điện toán di động là mũi nhọn của ngọn giáo khi nói đến việc mang thông tin vận hành đến người lái xe nâng ngày nay, theo ông Chis. Ông trích dẫn một thành công gần đây tại máy in thương mại JapsOlson là một ví dụ.

Chúng tôi cần di chuyển vật liệu tốt hơn trong toàn bộ nhà máy. Chúng tôi muốn giảm thiểu xe nâng đang lái xe xung quanh với dĩa trống và tối đa hóa khả năng di chuyển vật liệu của họ thông qua nhà máy, Chris nói, Chris Peddicord tại JapsOlson nói. Nhân tiện, anh ta là giám đốc công nghệ và tuân thủ của công ty, nhưng anh ta nói chuyện như một người quản lý hoạt động.

Trong khi đó, Nick Lethert, quản lý kho Japs-Olson , giải thích rằng các vấn đề kết nối Wi-Fi và hiệu suất kém là một vấn đề với các máy tính gắn trên xe nâng ban đầu của họ. Lethert đã ảnh hưởng đến việc sắp xếp hàng tồn kho chính xác ở các khu vực khác nhau và nó đang tạo ra rất nhiều điểm không chính xác, Lethert nói. Âm thanh như người quản lý hoạt động cũng hiểu vấn đề công nghệ.

Giải pháp là máy tính bảng gắn trên xe nâng mới (MobileDemand) có đủ kết nối Wi-Fi trên toàn bộ kho rộng 525.000 foot vuông cho đội xe 30 xe. Các máy tính bảng Windows bền 11,6 inch luôn được kết nối với phần mềm doanh nghiệp hiện có của công ty. Không có tổn thất dữ liệu trước đó, năng suất và hiệu quả đã được cải thiện, tăng thêm giá trị cho doanh nghiệp.

Ngày nay, thiết bị đầu cuối di động có nhiều hình thức khác nhau. Máy tính gắn vĩnh viễn trên xe nâng không biến mất. Tuy nhiên, rõ ràng chúng đang được tăng cường bởi máy tính bảng và các thiết bị nhỏ hơn, đôi khi ngay cả trên điện thoại, ngồi trên giá đỡ một thời gian cũng như ra khỏi xe tải với nhà điều hành. Thông thường, các thiết bị này được bền chắc để sử dụng trong các nhà máy và kho.

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng việc lựa chọn và khởi động các thiết bị di động thuộc mọi loại đòi hỏi một số công việc. Để có hiệu quả nhất, nó đòi hỏi sự hợp tác thực sự giữa CNTT và hoạt động, Tom O'Brien, quản lý bán vật liệu và quản lý bán hàng hậu cần của nhà cung cấp thiết bị đầu cuối Gamber-Johnson giải thích .

O'Brien cho biết, nhóm IT đang đặt hàng công nghệ đảm bảo nó sẽ kết nối với cơ sở hạ tầng trong kho hoặc DC, trong khi không thực sự hiểu về việc lắp đặt thiết bị và đào tạo vận hành phải diễn ra để đầu tư có giá trị. Đó là nơi mà sự hợp tác với các hoạt động được đền đáp để đảm bảo công nghệ không trở thành gánh nặng thay vì tăng cường hiệu quả, ông nói thêm.

Bởi vì hiệu quả đó đến trong nhiều yếu tố hình thức khác nhau, gắn kết là rất quan trọng. Rốt cuộc, không chỉ có sự khác biệt giữa yếu tố hình thức của máy tính mà là ý định để nó trên xe tải hoặc được gỡ bỏ khi cần thiết. Công thái học là một phần của phương trình, quá.

Mounts có tầm quan trọng đáng kể ở đây, Brian Demski, nhà tiếp thị sản phẩm của Gamber-Johnson giải thích. Núi Mount, giống như các thiết bị đầu cuối, phải chắc chắn, đáng tin cậy và phản ứng nhanh, ông nói. Demski nói rằng câu trả lời cho bốn câu hỏi rất quan trọng:

Chính xác thì thiết bị nào đang được gắn?
Những mẫu xe nào là thiết bị được gắn vào?
Điện áp của xe là gì?
Những phụ kiện cần phải được gắn?
Việc xem xét đầu tiên có tính đến dock / giá đỡ / giá đỡ cần thiết cho ứng dụng cụ thể và kết nối mong muốn. Rất đơn giản, giá treo và thiết bị phải được ghép nối khá chính xác. Thứ hai tập trung vào việc lựa chọn giải pháp lắp phù hợp cho xe nâng cụ thể. Địa chỉ này không chỉ là cấu trúc của lồng xe nâng, mà còn là công thái học của thiết bị đầu cuối cho các nhà khai thác.

Điện áp của xe nâng có tính đến việc cung cấp năng lượng và mức độ phù hợp với nhu cầu của thiết bị. Quá ít điện áp không bao giờ là tốt.

Phụ kiện bao gồm từ bàn phím đến máy in và đầu đọc mã vạch cùng với các thiết bị ngoại vi khác mong muốn trên xe nâng. Và các thiết bị ngoại vi vẫn đang sinh sôi nảy nở. Giới thiệu MobileDemand đã giới thiệu một hệ thống đo kích thước âm lượng di động, xDim, tại triển lãm ProMat đầu năm nay.

Sử dụng máy ảnh 3 chiều, hệ thống dựa trên máy tính bảng mang công nghệ đo kích thước cho gói vận chuyển thay vì cách khác, Chis giải thích. Ông nói rằng nó đặc biệt hiệu quả trong việc định kích thước các gói để đảm bảo sử dụng không gian hiệu quả cao ở các khu vực chật hẹp gần bến tàu cũng như trên các xe tải trên đường.
Quản lý pin trong đám mây
Sau đó, có vấn đề về hệ thống quản lý pin kỹ thuật số. Khái niệm cơ bản là có pin axit chì sẵn sàng để chạy cho một ca khi bắt đầu mỗi ca. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng đôi khi nó đòi hỏi một số sự phối hợp, điều đó không phải lúc nào cũng thành công.

Chẳng hạn, pin có thể không được đưa vào phòng sạc. Họ có thể không được tính phí đầy đủ theo lịch trình. Nhiều xe tải có thể được yêu cầu cho khối lượng công việc trong ngày hơn so với pin có sẵn.

May mắn thay, các hệ thống quản lý pin từ xa đang đến để giải cứu. Để bắt đầu, họ giám sát và quản lý các hoạt động sạc pin, thường sử dụng Đám mây để lưu trữ thông tin và Wi-Fi để chia sẻ dữ liệu đó trên toàn cơ sở. Bằng cách này, các nhà quản lý đội tàu biết từ xa pin nào đã sẵn sàng để đi và khi nào.

Với việc tích lũy dữ liệu này theo thời gian, các nhà quản lý đội tàu có thể sử dụng pin cụ thể dựa trên dữ liệu sử dụng thực tế, kéo dài tuổi thọ pin. Một số hệ thống thậm chí có thể mô hình hóa nhu cầu pin cho đội tàu trong tương lai.

Một hệ thống là nền tảng quản lý tài sản và dữ liệu thông minh ACT từ Advanced Charge Technologies. Như Nelson giải thích, hệ thống có nhiều khả năng. Chúng bắt đầu với một cổng dữ liệu trên nền tảng đám mây theo dõi, phân tích và điều khiển từ xa sạc xuống pin và thiết bị sạc cụ thể.

Đối với phòng pin, ACTfirst, một hệ thống quản lý phòng pin, chỉ định điểm số cho pin để xác định loại nào sẵn sàng sử dụng tại bất kỳ thời điểm nào. Khả năng bổ sung có sẵn, quá.

Tập trung vào tất cả các nền tảng của chúng tôi là thu thập và phân tích dữ liệu từ xa để làm cho nó có thể hoạt động và cải thiện hiệu quả của xe nâng thông qua quản lý pin hiệu quả hơn, theo ông Nelson.

Tại ProMat đầu năm nay, Exide Technologies đã ra mắt GNB Cloud, John Aker, phó chủ tịch phát triển bộ sạc trên toàn thế giới cho biết . Ý tưởng là đo lường, mô hình hóa và giám sát việc sử dụng pin và ứng dụng để kéo dài tuổi thọ và cải thiện hiệu suất.

Anh trai của ông, Bret Aker, phó chủ tịch giải pháp phần mềm , giải thích rằng mô-đun Đo thu thập dữ liệu cơ bản về pin. Mô-đun Model lấy dữ liệu đó và sử dụng nó để thiết kế các giải pháp pin hiệu quả nhất cho một đội tàu.

Mô-đun Monitor, ông cho biết thêm, đo lường và so sánh cách thức hoạt động của pin so với mô hình đã phát triển. Một mô-đun trong tương lai, được gọi là Manage, sẽ là chức năng phòng điều khiển tập trung vào GNB, sẽ giám sát từng pin theo cấu hình và hiệu suất thực tế của nó.

Posicharge cũng đang phát triển một hệ thống chức năng thông minh, Joe Cannon, giám đốc bán hàng của công ty mẹ Webasto nói. Ý tưởng, ông giải thích, là theo dõi tình trạng pin và hiệu suất để tối đa hóa chức năng.

Rõ ràng, cuộc chiến để vắt năng suất cao hơn từ xe nâng đang tiếp tục. Và từ góc độ của các thiết bị đầu cuối và hệ thống quản lý pin, vẫn có cơ hội tuyệt vời để quản lý tốt hơn các hoạt động hàng ngày cũng như các đội tàu đúng kích cỡ theo thời gian.
  • https://tin247plus.blogspot.com/2019/09/cong-nghe-tren-xe-tai-nang-hang.html
Tin247plus cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments