Tin tức 247 - Tri thức trực tuyến

M

Chẩn đoán là viêm amiđan hốc bã đậu

Thứ Năm, 30 tháng 3, 2017
Thời kì gần đây em thấy nhấm nhẵng ở vùng cổ họng Lộ rõ ra chấm trắng lí tí hai bên họng và cảm thấy đau đầu nữa , em đã đi khám ở chuyên phòng khám tai mũi họng hà nội, họ chẩn đoán là viêm amiđan hốc bã đậu. 



Điều trị viêm Amiđan viêm mủ tái phát nhiều lần là một trong những chỉ định cắt amiđan thường gặp nhất ở trẻ mỏ 



Có lấy thuốc về uống nhưng em chỉ thấy đỡ một thời kì. Bây chừ cổ họng em đau trở lại , hạch dưới hàm đau dữ dội nhưng nhai nuốt thức ăn thì thông thường , không cảm thấy khó nhằn. Vậy bác sĩ cho em hỏi đó là triệu chứng của bệnh gì và cách chữa trị như thế nào? Em xin cảm ơn. 


- tham vấn của bác sĩ phòng mạch online: 

Xin chào , 



Theo những gì bạn mô tả thì bạn đang bị đợt viêm amiđan cấp có nổi hạch cổ , các chấm trắng hai bên họng có thể là chấm mủ trên amiđan , cũng có thể là sỏi amiđan. 

Cách chữa trị là bạn cần đi khám bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng , bạn sẽ cần phải sử dụng kháng sinh , kháng viêm , giảm đau và súc miệng bằng thuốc sát trùng từ 3-5 ngày bệnh sẽ khỏi. 

Các chấm trong sáng họng nếu đã Lộ rõ ra từ lâu rất có thể đó là sỏi amiđan. Mô amiđan không phải là mô đặc hoàn toàn , mà mô amiđan có kiến trúc nhiều múi , giữa các múi có các khe , sỏi viêm amiđan được sinh ra trong các khe này , đặc biệt là ở những người bị viêm amiđan mãn tính. 

thành phần của sỏi bao gồm chủ yếu là canxi , ngoài ra còn có phốtpho , manhê , amôniắc và cacbônát. Khi amiđan có nhiều sỏi sẽ gây ra tình trạng nuốt vướng , đôi lúc giống như hóc xương , hôi miệng và thường thấy những đợt viêm amiđan cấp. 

Trong trường hợp bệnh thường tái phát ảnh hưởng đến sức khoẻ , nghề nghiệp thì việc coi xét đến chỉ định cắt bỏ sự hoạt động amiđan là rất cần thiết. 

Việc cắt bỏ sự hoạt động amiđan không hề ảnh hưởng đến miễn nhiễm như trong dân gian thường truyền khẩu với nhau. Ví như bạn thường xuyên viêm mà không cải thiện với chữa trị nội khoa hăng hái thì việc cắt amiđan sẽ cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn rất nhiều. 

Chúc sức khỏe của bạn thật tốt sau khi thăm khám.
  • https://tin247plus.blogspot.com/2017/03/chan-doan-la-viem-amian-hoc-ba-dau.html
Tin247plus cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments