Youtube và Google đang phải giải thích với Chính phủ Anh sau khi một số video quảng cáo do chính phủ tài trợ bị gắn vào các đoạn video cực đoan trên trang san sẻ video Youtube.
Sau khi phát hiện sự việc , Chính phủ Anh đã triệu tập đại diện Google để yêu cầu lời giải thích vì sao video quảng cáo được trả bằng tiền thuế của người dân lại được phát kèm các clip cực đoan như chống người Semites ( những người nói tiếng Do Thái và Ả Rập ) , khuyến khích hiếp dâm hay những nhà truyền giáo bị cấm.
Tờ Times còn phát hiện những quảng cáo được gắn liền với những kẻ phát triển nội dung cực đoan , trong đó có những video ca tụng các hoạt động khủng bố , giết tróc hàng loạt. Các quảng cáo từ Bộ Nội vụ , Hải quân hoàng gia , Không quân hoàng gia , Cơ quan liên lạc vận tải London và cả thông tấn xã BBC , đều bị gắn vào các video dạng này.
Sự việc khiến Nội các Anh đình trệ mọi quảng cáo trên Youtube cho đến khi các nhà quảng cáo đảm bảo rằng thông điệp của chính phủ được truyền tới người sử dụng “một cách an toàn và thích hợp. Các thông tấn xã lớn như Guardian , Channel 4 và BBC cũng đã đình trệ các quảng cáo trên Youtube.
Bê bối xảy ra sau khi Chính phủ Anh quyết định chuyển quảng cáo trên truyền hình theo lối truyền thống để tập kết hơn vào quảng cáo trên các nền móng Internet chẳng hạn như Youtube. Văn phòng Nội các Anh cho biết cách quảng cáo này là thủ pháp tiếp cận công chúng theo lối hiện đại.
Chính phủ Anh không phải nhà nước hàng đầu phát hiện quảng cáo trên các nền móng Internet vi phạm các quy định. Đầu não tuần qua , Đức doạ sẽ phạt Facebook với Bớt đi lên tới 53 triệu USD nếu họ không tạo phương tiện cho phép người dùng kêu ca về những bài viết có nội dung xấu , gian dối và gỡ bỏ chúng. Lo ngại trước thông báo giả mạo , người Đức bắt đề tài xuất phương án mạnh tay với các mạng tầng lớp , trong đó hàng đầu là Facebook , từ năm ngoái.
Ronan Harris , người phụ trách các hoạt động của Google tại Anh , cho biết , cần thiết phải có các thủ pháp kiểm tra nghiêm nhặt nhằm xác định vịt hiển thị của các quảng cáo của Google. Trong năm ngoái , Google đã xoá bỏ gần 2 tỷ quảng cáo xấu. Tuy nhiên , bản thân ông Harris cũng nhận hệ thống này không hoàn hảo.
“Trong phần nhiều các trường hợp , chính sách của chúng tôi hoạt động tốt. Tuy nhiên , với hàng triệu trang web cùng số lượng 400 video được tải lên Youtube mỗi phút , chúng tôi nhận ra rằng mình khó có lẽ có lẽ đảm bảo mọi thứ luôn đúng” , Harris nhận. Đại diện Google cũng cho biết quảng cáo xuất hiện trên các video cực đoan Việc nhỏ nhen nhưng Google sẽ tiến hành các thủ pháp kiểm tra nhằm đảm bảo các công ty đối tác có lẽ có lẽ kiểm tra được vịt quảng cáo của họ.
theo gen.vn
theo gen.vn
Nhận xét
Đăng nhận xét