Các phong tục tang lễ của Việt Nam khác nhau theo gia đình , theo đạo của một gia đình đặc biệt đó. Mỗi đạo ở Việt Nam có một cái nhìn khác về cái chết. hồ hết các phong tục tang lễ của các đạo ở Việt Nam đều giống nhau; Tuy vậy , có một đôi sự khác biệt nhỏ tồn tại.
Tổng cục thương chính
nói chung , các gia đình Việt Nam đánh giá cao món quà hoa thay cho người nhà yêu đã chết của họ. Tuy vậy , trong khi hồ hết các gia đình chấp nhận hoa , một cá nhân chủ nghĩa không nhất thiết phải cung cấp cho họ. Tình trạng , mối quan hệ và tình hình chung của cá nhân chủ nghĩa cho hoa quyết định số tiền phù hợp và nếu có quà tặng khác cũng cần phải được cung cấp là tốt. Những loài đưa lại hiệu quả tốt nhất cung cấp cho nước phụ thuộc phần lớn vào đạo và thị hiếu cá nhân. Văn hoá Việt Nam nói chung cho thấy quả tròn là phù hợp nhất , vì màu trắng để đại diện cho màu sắc của cái chết ở hồ hết các đạo chiếm ưu thế ở Việt Nam.
Phật giáo
Nhiều phong tục của Việt Nam đến từ các truyền thống Phật giáo , đạo được tuyên bố phổ thông nhất ở Việt Nam. Niềm tin của Phật giáo dạy rằng cái chết không kết thúc thế cuộc , chỉ là một thân thể bây giờ của một cá nhân. Phật giáo nhìn nỗi buồn và buồn đau tự nhiên đối với cái chết của người nhà yêu , nhưng nhấn mạnh đến tính phổ thông của cái chết để tránh khỏi lòng thương hại. Lễ tang xảy ra trong một nhà tang lễ hoặc , thỉnh thoảng , ở nhà của người quá vãng , nhưng không ở trong một ngôi đền. Những người đi thuyền gửi hoa trước khi thức , như trong nhiều truyền thống phương Tây. Một cá nhân chủ nghĩa rõ ràng sự sắp đặt phù hợp theo mối quan hệ của mình với người đã qua đời. Sự sắp đặt hoa đi kèm dưới hình thức bình xịt hoa , vòng hoa và cống. đám tang VietnameseBuddhist sử dụng hoa màu trắng hoặc hoa lài khác. nếu như hoa cúc , hoa phong lan , Hoa cẩm chướng và hoa lily. Hoa sen trắng để đại diện cho sự thanh lọc không có một sự hạn chế hay một trường hợp ngoại lệ nào cả và đầy ý nghĩa đặc biệt trong đạo Phật , "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" làm cho nó thích hợp.
Đạo Khổng
Khổng giáo , một đạo phổ thông ở Việt Nam , có nhiều phong tục tang lễ na ná như hoa. Những người Khổng giáo không tin vào thế giới bên kia , do vậy những người tham gia tập trung vào những thành quả và nhân từ của người quá cố. Do sự nhấn mạnh này , nhiều thứ tuổi tác. Một cá nhân chủ nghĩa lớn tuổi với một gia đình lớn nhận được rất nhiều sự tôn trọng và quà tặng. Một cá nhân chủ nghĩa trẻ , chưa lập gia đình nhận được ít hơn rất nhiều. Bất kỳ sắp đặt hoa nào được gửi cho tang lễ của trẻ nít không nên rất không đơn giản , vì điều này sẽ cho thấy sự tôn trọng hơn so với tùy chỉnh cho phép. quả tròn được coi là do thợ may làm nhất , nhưng các loài hoa không tạo ra nhiều sự khác biệt. Hoa được đặt trên quan tài.
đạo giáo
Đạo giáo , không có nhiều biến thể trong phong tục tang lễ hoa của nó. Chủ nghĩa Đạo giáo , giống như đạo nho , không chú ý vào cuộc sống sau đời , nhưng nói chung các nhà Đạo giáo tin vào "Hòa bình vĩ đại" , một sự tưởng tượng sau chót trong đó người sống và người chết sẽ đoàn tụ. Những người mến gửi hoa , cùng với trái cây và một số thịt , cho gia đình người quá vãng tại đám tang của Đạo giáo. Không có hoa nào đáng được coi trọng trên hoa khác , nhưng quả tròn vẫn phù hợp nhất.
Các đạo khác
Các đạo thiểu số ở Việt Nam thường san sớt các phong tục hoa của các đạo nổi trội. Các đạo bản xứ như Cao Đài và Hoa Hảo sắp đặt các lễ tang của mình gần với các lễ nghi tang lễ của Phật giáo. Thiên chúa giáo , đạo thiểu số lớn nhất ở Việt Nam , và những giáo phái tin hay theo đạo tin hay thường phục tòng những phong tục đã từng thâm nhập vào văn hoá Việt Nam , chả hạn như sử dụng hoa trắng.
Nhận xét
Đăng nhận xét