Tại ASEAN ICT Awards 2016 , Viettel dự khán hạng mục Học hỏi phát triển và đạt giải Đồng với phần mềm Customer Insights.
Tối 25/11 , tại lễ trao giải thưởng Công nghệ thông cáo - Truyền thông AICTA 2016 ( ASEAN ICT Awards 2016 ) , ở hạng mục Học hỏi phát triển , phần mềm Kho dữ liệu kiến thức khách hàng ( Customer Insights ) của Viettel đã giành giải Đồng. Đây là lần hàng đầu sản phẩm Việt Nam đạt giải thưởng quốc tế trong lĩnh vực big data mới mẻ. Đặc biệt hơn , tập đoàn Viễn thông Quân đội đã để đại tu hơn 100 sản phẩm đến từ các nước ASEAN.
Customer Insights là hệ thống được xây dựng trên nền móng phân tách dữ liệu lớn thời gian thực Real-Time Big Data Analytics Platform ( vRTAP ). Phần mềm cho phép tổng hợp , phân tách hành vi tiêu dùng của khách hàng viễn thông trên nhiều chiều. Sau khi phối hợp với nhiều giống như người mẫu thuật toán học , máy tương trợ đưa ra các quyết định về kinh doanh trong viễn thông , quảng cáo thương mại điện tử.
Đại diện Viettel nhận giải thưởng tại ASEAN ICT Awards 2016.
Được phát triển từ năm 2013 bởi chuyên gia công nghệ của Viettel , Customer Insights đã giúp nhà mạng trở thành đơn vị đi đầu trong phân tách dữ liệu lớn. Hiện chưa có công ty nào ban bố hệ thống tương tự trong lĩnh vực big data tại Việt Nam.
Phát biểu tại lễ trao giải , ông Dato Mustappa Sirat - tổng trưởng thông cáo Truyền thông nước chủ nhà Brunei cho biết: “Những doanh nghiệp có sản phẩm đạt giải là niềm tự hào của mỗi nhà nước , góp phần xây dựng một nền ICT phát triển trong cộng đồng ASEAN”.
Toàn cảnh buổi lễ trao giải.
AICTA được tổ chức từ năm 2012 , là sáng kiến của các tổng trưởng Viễn thông và Công nghệ thông cáo các nước ASEAN thông qua. Giải thưởng có mục tiêu kiếm và tôn vinh các sản phẩm , giải pháp sáng tạo , vận dụng thực tế trong Chỗ ở , kinh tế tầng lớp và xúc tiến giao tế thương mại trong các nước ASEAN và trong khu vực.
Nhận xét
Đăng nhận xét