Tin tức 247 - Tri thức trực tuyến

M

Bị viêm xoang có ảnh hưởng khi mang bầu

Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017
Viêm xoang trong công đoạn với thai được cho là do hormon, progesteron, làm cho màn nhầy phình ra cùng với mạch máu và trở thành giãn nở hơn thông thường . Trong công đoạn mang thai, viêm xoang, hay tắc xoang là mô tả vô cùng rộng rãi .

Do xoang là một khoang rỗng chứa đầy khí, là các hốc rỗng trong hộp sọ và nối đến đường mũi bởi 1 lỗ hẹp. thông thường những xoang này sẽ được mở để khí thở thông qua lỗ mũi. khi bị viêm xoang mãn tính sẽ dễ dẫn tới tắc mũi và những chất nhầy ko thể thoát hết và tình trạng viêm càng thêm nặng.


những triệu chứng miêu tả của bệnh viêm xoang

các thể hiện của bệnh viêm xoang ở nữ giới sở hữu thai cũng giống như các bệnh nhân khác, nhưng thường ở mức độ nặng nề hơn.

– Triệu chứng đau đầu: người bệnh sở hữu cảm giác nhức đầu, nặng đầu, phổ biến hơn về sáng, nhất là mỗi lúc thay đổi thời tiết hay lúc bị cảm lạnh. Vị trí đau đầu tùy thuộc vào xoang nào bị viêm, sở hữu thể ở trước trán, lan lên phía đỉnh đầu, xuống phía hàm trên hay ra sau ở vùng chẩm.

– Triệu chứng ngạt mũi: thưởng ở cả hai bên, khiến cho người bệnh ko thở được, nên thở bằng miệng. Triệu chứng này hay đi kèm sở hữu giảm khả năng ngửi.

– Triệu chứng chảy nước mũi: dịch mũi sở hữu thể chảy xuống mũi hay phía sau họng, thường đặc, màu vàng hoặc xanh, có thể với mùi hôi.

– Sốt: mang thể sốt nhẹ hay sốt cao. lúc có dấu hiệu này đi kèm những triệu chứng trên, thấp hơn hết là bạn bắt buộc tới gặp bác sỹ ngay.

Điều trị chữa viêm xoang khi với thai thế nào cho an toàn?

Việc điều trị bệnh viêm xoang nhằm mục đích tái lập sự thông thoáng cho hệ thống lỗ thông của mũi xoang. Bệnh thường được điều trị nội khoa bằng thuốc. có hai phương pháp điều trị:

– Điều trị toàn thân (thường là thuốc uống):

+ Thuốc kháng sinh: nên được lựa tìm kỹ càng để tránh hiện tượng kháng thuốc của vi khuẩn cũng như giảm thiểu ảnh hưởng tới em bé.
+ Thuốc chống viêm xoang bướm, giảm phù nề giúp giải phóng lỗ thông mũi xoang.

– Điều trị tại chỗ: Là phương pháp điều trị hữu hiệu và hơi an toàn có phụ nữ có thai.

+ Kháng sinh: sử dụng nhỏ mũi.
+ Thuốc co mạch dạng xịt, nhỏ mũi. Thuốc buộc phải chỉ tiêu dùng trong 7 – 10 ngày và bắt buộc sự theo dõi, chỉ định của bác sỹ.
+ Thuốc chống viêm dạng xịt hoặc nhỏ mũi: thuốc dùng đường này ít gây tác dụng phụ hơn so với sử dụng đường uống buộc phải được dùng đa dạng hơn, song vẫn buộc phải sự theo dõi sát của bác sỹ.

những nhóm thuốc trên dù tiêu dùng theo đường toàn thân hay tại chỗ cũng đều mang các nguy cơ nhất định đối mang mẹ và bé. vì vậy , lúc với các dấu hiệu mắc bệnh, mẹ bầu phải mang chỉ định của bác sỹ trước khi dùng bất kỳ mẫu thuốc nào và nên được theo dõi chặt chẽ, giảm thiểu tự ý tiêu dùng thuốc.

Chế độ chăm sóc và sinh hoạt cho bà bầu viêm xoang trán

Để việc điều trị nhanh đạt kết quả cũng như sớm giảm những triệu chứng của bệnh, bà bầu sở hữu thể tham khảo một số lời khuyên sau:

– nâng cao cường bổ sung vitamin A, C hàng ngày. Vitamin A với tác dụng bảo kê niêm mạc trong lúc vitamin C tăng sức đề kháng cho bạn. nên bổ sung vitamin từ nguồn thực phẩm như: Hoa quả tươi, rau xanh, gan động vật,… để cung cấp đồng thời những chất bổ dưỡng khác cho cơ thể . Bạn chỉ phải bổ sung viên uống Vitamin lúc đã tham khảo ý kiến của bác sỹ sản khoa.


Hoa quả đựng vitamin A, C thấp cho sức khỏe bà bầu

– Uống nhiều nước: giúp làm dịch nhầy trong xoang mũi trở nên loãng hơn, việc thải chúng cũng dễ dàng hơn.
– Kẽm cũng là một vũ khí chống viêm hiệu quả. Kẽm mang đa dạng trong thịt, cá, các chiếc hạt, đậu lăng, bánh mỳ làm cho từ bột mỳ nguyên cám, trứng, sữa, khoai tây.

– Bà bầu giảm thiểu những chi tiết kích thích như: Khói thuốc lá, mùi sơn, nước hoa, rượu,… các chiếc mỹ phẩm, đồ trang điểm có mùi cũng buộc phải giảm thiểu , mang thể bình thường chúng ko tác động đến bạn, nhưng lúc niêm mạc mũi xoang đang bị tổn thương thì chúng sở hữu thể khiến bạn thêm khó chịu.

– Kê cao gối lúc nằm ngủ giúp dịch xoang mang thể chảy xuôi xuống dưới họng, giúp bạn giảm cảm giác ngạt mũi về ban đêm.

– Giữ độ ẩm trong phòng bằng bí quyết sử dụng máy tạo độ ẩm hay đặt một chậu nước trong phòng.

Trong quá trình sở hữu thai mà mắc bệnh, bà bầu ko phải thử các dòng thảo dược như hoa ngũ sắc, cây khuynh diệp,… Chúng sở hữu thể chứa những chất mang hại cho thai nhi do chúng cất vi khuẩn, mầm bệnh có thể khiến tác động nghiêm trọng đến sức khỏe hai mẹ con. Để với sức khỏe thật phải chăng , đảm bảo bé yêu sở hữu thể xây dựng thương hiệu khỏe mạnh, mẹ bầu cần chú trọng thực hiện các biện pháp phòng bệnh, hạn chế để lúc mắc bệnh rồi, việc điều trị ít đa dạng sẽ ảnh hưởng tới 2 mẹ con.
  • https://tin247plus.blogspot.com/2017/04/bi-viem-xoang-co-anh-huong-khi-mang-bau.html
Tin247plus cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments