Tin tức 247 - Tri thức trực tuyến

M

Google thay đổi chiến dịch quảng cáo sau sự cố youtube của các doanh nghiệp

Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017
Quy mô quá lớn của YouTube khiến cho việc kiểm soát nội dung bằng sức người là không thể, trong lúc phương án sử dụng AI lại quá tốn kém, kết quả cũng ko thực sự hoàn hảo.

2 tuần sau cuộc tẩy chay quảng cáo trên các video nội dung xấu của YouTube, Google đang tiến hành nhiều bước đi để kiềm chế cuộc khủng hoảng đang dần vượt ra ngoài tầm kiểm soát của công ty. 

Đặt ra các điều khoản mới 

Alphabet Inc. giới thiệu một hệ thống mới cho phép các công ty bên ngoài kiểm tra chất lượng quảng cáo trên dịch vụ video của mình, đồng thời mở rộng định nghĩa về nội dung xấu. 

một loạt các nhà tiếp thị lớn đã dừng chi tiền cho việc quảng cáo trên YouTube và Google sau khi quảng cáo của họ xuất hiện trên các video chứa nội dung xúc phạm, bạo lực và phân biệt chủng tộc. 

Phản ứng đầu tiên của Google là đưa ra 1 lời hứa về việc tăng khả năng kiểm soát cho các bên thuê quảng cáo, nhưng nó vẫn không thể ngăn được cuộc tẩy chay này. 

Google đã mở rộng định nghĩa về ngôn từ kích động thù địch. Mới đây, họ thêm một bộ lọc mới để vô hiệu quảng cáo trên những video với nội dung nguy hiểm và xúc phạm. 

Sử dụng trí tuệ nhân tạo 

Kể trong khoảng lúc cuộc khủng hoảng bắt đầu, Google đã cung cấp thêm phổ thông công cụ trí tuệ nhân tạo để giải mã thư viện video khổng lồ của YouTube. Google là người tiên phong trong lĩnh vực này và đã sử dụng 1 dòng AI mạnh mẽ để cải tiến nhiều sản phẩm và dịch vụ của mình. 

Nó có thể tự động phân mẫu toàn bộ video, gắn cờ và lọc nội dung. Trước đây, nó là 1 nỗ lực nghiên cứu tốn kém nên Google chưa tập trung phổ biến . 

1 số nhà nghiên cứu cho rằng những nền tảng kỹ thuật số nên dựa vào con người để đưa ra các quyết định biên tập. Giám đốc kinh doanh của Google - Philipp Schindler - cho biết ông đã yêu cầu phổ biến nhân lực hơn để giám sát các vấn đề về an toàn thương hiệu, nhưng nhấn mạnh rằng chỉ với trí thông minh nhân tạo mới sở hữu thể đáp ứng nổi quy mô của YouTube. "Vấn đề ko thể giải quyết được bởi con người và không nên được giải quyết bởi con người", Schindler nhận định. 

Nội dung xấu chiếm 1 phần rất nhỏ 

Trong cuộc tiếp xúc có những khách hàng quảng cáo lớn, Google phát hiện ra những video YouTube độc hại bị cảnh báo gần đây chỉ chiếm khoảng 0,001% tổng số quảng cáo được hiển thị. "Nó chỉ chiếm 1 phần rất nhỏ", Schindler nói. 

2 tuần sau cuộc tẩy chay quảng cáo trên các video nội dung xấu của YouTube, Google đang tiến hành phổ quát bước đi hơn để kiềm chế cuộc khủng hoảng đang đi ngoài tầm kiểm soát của công ty. Ảnh: Trecebits.

Google cũng cho phép tạo ra kênh báo cáo "an toàn thương hiệu". Họ cho phép những đối tác bên ngoài hỗ trợ giám sát nội dung như comScore.Inc và Integral Ad Science Inc. 

Chỉ với thể khiến giảm sai số đến mức thấp nhất 

Trong 1 bài phát biểu tuần trước, Robert Thomson - Tổng giám đốc của News Corp. - cho biết cả Facebook và Google "đã thành công trong việc phát triển triết lý thế giới phẳng nhưng lại không muốn phân biệt giữa sự giả mạo và sự thật bởi vì họ kiếm được đa dạng tiền trong khoảng cả hai". 

Công ty cũng ko sẵn sàng thay đổi công thức cơ bản của YouTube. Google luôn cho phép bất kỳ ai cũng sở hữu thể tải lên video. các giảm thiểu đối mang quảng cáo sở hữu thể cắt giảm lợi nhuận của những người sáng tạo video và nó sẽ làm cho người tiêu dùng khó tiếp cận sở hữu những sản phẩm quảng cáo hơn. 

Google từ lâu đã đánh giá YouTube như là lựa chọn thay thế truyền hình cho các nhà tiếp thị. Vì thế, việc đòi hỏi độ an toàn 100% như truyền hình là 1 điều hoàn toàn phi thực tế. 

Nhà điều hành này đã so sánh kinh doanh quảng cáo của Google với 1 hãng hàng ko : mỗi hãng đều phải đối mặt sở hữu rủi ro dài hạn ngoài khả năng kiểm soát của hãng. "nếu như tôi bán vé máy bay thì tôi với dám đảm bảo có bạn rằng máy bay sẽ ko rơi trong triệu dặm đầu tiên? Bạn ko thể đảm bảo nó. Bạn chỉ sở hữu thể làm giảm tỷ lệ lỗi đến mức thấp nhất", Schindler cho biết.
  • https://tin247plus.blogspot.com/2017/04/google-thay-doi-chien-dich-quang-cao-sau-su-co-youtube.html
Tin247plus cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments