Tin tức 247 - Tri thức trực tuyến

M

Nguyên nhân triệu chứng viêm xoang cấp

Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017
Viêm mũi xoang cấp là một bệnh thường gặp với những triệu chứng như sốt cao trên 39 độ C, ho đa dạng về đêm, sổ mũi, mũi mang mủ vàng hay xanh, đau họng, mang thể kèm theo viêm tai giữa cấp... khi có những triệu chứng trên bắt buộc đi khám để được sử dụng đúng thuốc.

1 . sử dụng thuốc kháng sinh

Kháng sinh thường tiêu dùng là Amoxicillin. Đây là kháng sinh mang tác dụng thấp điều trị những nhiễm khuẩn đường hô hấp trên, viêm xoang, viêm tai giữa… Nhưng khi sử dụng thuốc này buộc phải chú ý , thuốc có thể gây ngoại ban (thường xuất hiện chậm sau 7 ngày điều trị); buồn nôn, nôn, tiêu chảy (ở trẻ em dưới 8 tháng tuổi thường với biểu đạt đi phân lỏng). 1 số tác dụng phụ ít gặp hơn nhưng cũng trầm trọng và nguy hiểm hơn như ban đỏ, ban dát sần và mày đay, đặc thù là hội chứng Stevens - Johnson. những phản ứng không mong muốn của Amoxicilin ở đường tiêu hóa thường mất đi khi ngừng điều trị. Đối có mày đay, những dạng ban khác nếu xảy ra, nên dừng tiêu dùng Amoxicillin, trừ lúc sở hữu ý kiến của thầy thuốc trong những ví như đặc trưng , nguy hiểm tới tính mạng mà chỉ với Amoxicilin mới giải quyết được. ví như phản ứng dị ứng xảy ra như ban đỏ, phù Quincke, sốc phản vệ, hội chứng Stevens - Johnson, cần giới hạn sử dụng thuốc và cần được điều trị cấp cứu kịp thời.

nếu bệnh nhân dị ứng mang Amoxicillin mang thể dùng Erythromycin để thay thế. Đối sở hữu viên nén bao phim nên uống lúc đói, nhưng nếu như bị kích ứng tiêu hóa thì bắt buộc uống cộng với thức ăn. Viên bao tan trong ruột Erythromycin mang thể uống bất cứ khi nào. lúc dùng thuốc này hiếm lúc mang các phản ứng ko mong muốn nặng. các tác dụng phụ xảy ra đa dạng nhất là những vấn đề tiêu hóa, đặc biệt sở hữu liều cao và sự kích ứng tại chỗ. Thường gặp như đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy, ngoại ban… nên sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của thầy thuốc , các triệu chứng của bệnh có thể cải thiện trước khi nhiễm trùng đã được xóa bỏ hoàn toàn. Bactrim ko thể điều trị nhiễm virut như cảm lạnh thường ngày hoặc cúm.

2. Chống sung huyết, nghẹt mũi

Việc dùng thuốc chống sung huyết mũi, nghẹt mũi sẽ giúp sự dẫn lưu xoang thấp hơn. Thuốc hay sử dụng là nhóm co mạch như Oxymethazolin 0,05% vì ít tai biến, ở trẻ chỉ buộc phải dùng trong vòng 7 ngày. Thuốc với tác dụng khiến giảm tạm thời sung huyết mũi trong các nếu do cảm lạnh, viêm mũi, viêm xoang, hoặc dị ứng đường hô hấp trên; Giảm sung huyết ở xoang… Nhưng ko được tiêu dùng thuốc cho những bệnh nhân mẫn cảm mang thuốc hoặc bất kỳ thành phần nào của thuốc. không sử dụng thuốc nhỏ mũi Oxymetazolin hydroclorid 0,05% cho trẻ em dưới 6 tuổi.

dùng Oxymetazolin quá liều, kéo dài hoặc quá thường xuyên có thể kích ứng niêm mạc mũi, đặc thù ở trẻ em, với thể gây tác dụng phụ toàn thân như nâng cao huyết áp, hồi hộp lo lắng, buồn nôn, chóng mặt, đau đầu, đánh trống ngực. tuy nhiên , nói chung không cần dùng thuốc quá một tuần, vì tiêu dùng thuốc dài ngày với thể gây viêm mũi do thuốc buộc phải ngừng thuốc nếu như mang phản ứng phụ xảy ra.

3. Chống phù nề trong mũi

Mục đích của chống phù nề để giúp cho sự dẫn lưu xoang và hoạt động của lông chuyển thấp hơn, bắt buộc sử dụng Corticoid tại chỗ vì ít tác dụng phụ hơn đường uống.

khi tiêu dùng các Corticoid tại chỗ (dạng nhỏ hoặc dạng xịt) buộc phải lưu ý : Đối sở hữu dạng dung dịch nhỏ, tính liều theo giọt (như những dung dịch nhỏ mũi). dùng 2 ngón tay kẹp nhẹ, cho thuốc chảy ra theo giọt, chứ ko dùng cả tay hay rộng rãi ngón bóp mạnh làm thuốc chảy thành chiếc , không đếm được, sẽ dẫn tới quá liều. dùng không đúng khoa học sẽ ko đảm bảo được liều tiêu dùng hoặc quá liều, khó đạt hiệu quả, dễ bị ngộ độc. Đối với dạng xịt, liều được tính theo nhát xịt, không đưa đầu ống xịt vào sâu trong mũi mà chỉ đặt đầu ống xịt ngay đầu mũi để xịt thuốc (dạng giọt, hay phun sương) vào đúng niêm mạc mũi.

tuy nhiên , phải hút mũi, rửa mũi bằng nước muối sinh lý 0,9% để tránh tình trạng ứ đọng trong mũi giúp mũi thông thoáng. Việc tránh sự lan rộng của dịch tiết cũng sở hữu tác dụng hỗ trợ rẻ trong điều trị bệnh.

  • https://tin247plus.blogspot.com/2017/04/nguyen-nhan-trieu-chung-viem-xoang-cap.html
Tin247plus cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments