Tin tức 247 - Tri thức trực tuyến

M

Hạn chế cấm phương tiện xe máy sự suy luận ngu ngốc của các tiến sĩ

Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017
Một loại xe máy không thể chiếm rộng rãi không gian đi lại hơn 1 mẫu xe ô tô, tiêu thụ lượng nhiên liệu phải chăng hơn ô tô, lượng khí phát thải tốt hơn ô tô… vậy vì sao lại cấm xe máy chứ ko cần là ô tô?

Tuần trước, tại cuộc Hội thảo “Kiểm soát nhu cầu sử dụng xe cá nhân trên địa bàn TPHCM - thực trạng và giải pháp”, một lần nữa, nhiều chuyên gia lên tiếng cho rằng xe máy là nguyên nhân gây ùn tắc giao thông, và to tiếng tuyên bố “Cấm ngay xe máy, đừng lấy mẫu nghèo dọa nhau!”. ấy là 1 cách tiếp cận thiếu tính xây dựng, thậm chí là phá đám, đối có mục tiêu giảm thiểu phương nhân tiện giao thông.

hạn chế phương tiện cá nhân là một mục tiêu quan trọng đối với các đô thị lúc đối mặt mang tình trạng ùn tắc giao thông. ấy là điều mà bất cứ ai cũng có thể nhận thức mà ko phải buộc phải là một “chuyên gia”. Song, khi mà những giải pháp tổng thể để thay đổi thói quen lựa tậu của người dân đối với phương nhân tiện giao thông đang được triển khai, đặt vấn đề cấm 1 trong số những mẫu phương luôn tiện cá nhân, chỉ vì nó quá nhiều , là 1 phương pháp ko thể hiệu quả hơn để tạo ra những bất đồng trong xã hội.

Phương tiện giao thông đường bộ cá nhân thường ngày , hiện đang được phép lưu hành bao gồm ô tô, xe máy, xe đạp. Việc lựa tìm dùng phương nhân thể nào là quyền, và lợi ích của hầu hết hầu hết người, trên cơ sở bình đẳng. ko thể vì ác cảm mang xe máy mà lấy tư phương pháp chuyên gia để kêu gọi cấm xe máy, chứ không nên là ô tô, hay xe đạp.

tại sao hầu hết người dân lựa sắm xe máy khiến phương tiện thể giao thông chính? đơn giản , bởi ấy là lựa tìm phải chăng nhất, thích hợp nhất sở hữu khả năng tài chính, cơ sở giao thông nơi người ta sinh sống.

một loại xe máy không thể chiếm rộng rãi không gian đi lại hơn 1 mẫu xe ô tô, tiêu thụ lượng nhiên liệu thấp hơn ô tô, lượng khí phát thải phải chăng hơn ô tô… vậy tại sao lại cấm xe máy chứ ko nên là ô tô?



vì sao lại cấm xe máy chứ không buộc phải là ô tô? Ảnh: VNN


ko mang bất cứ dòng phương luôn tiện nào đáng bị cấm hơn phương tiện nào! Tiếp cận vấn đề hạn chế phương tiện thể cá nhân ko thể bằng góc nhìn cấm đoán. cách tiếp cận văn minh chỉ mang thể là cung cấp các lựa tậu tốt hơn so mang việc tiêu dùng phương một thể cá nhân. 

khi nào thì người ta với thể từ bỏ dần phương một thể cá nhân? đó là lúc người ta với thể chuyển động bằng phương một thể thay thế. Do đó , ko thể đặt vấn đề buọc người dân trong khoảng bỏ phương nhân tiện cá nhân như một động lực để phát triển phương nhân thể công cùng . 90% dân cư đô thị đang vận động bằng phương tiện thể cá nhân mỗi ngày, họ ko thể ngừng lại để chờ đến lúc với đủ phương nhân thể công cộng để thay thế.


Xe máy, hay ô tô cá nhân đều ko đáng bị cấm! Điều đấy không sở hữu nghĩa là một sự cản trở đối sở hữu việc vững mạnh phương nhân thể công cộng . Bởi để lớn mạnh phương nhân tiện công cộng ko chỉ sở hữu con đường duy nhất là cấm phương nhân thể cá nhân.

Để phát triển phương nhân thể công cộng , hãy ưu tiên hạ tầng giao thông cho phương nhân thể công cùng . Làn đường riêng cho đa số chiếc phương nhân tiện công cộng chứ ko chỉ đối sở hữu BRT. Và phương nhân tiện công cùng bắt buộc được định nghĩa đúng đắn, không chỉ là xe bus, hay tầu điện, đấy còn là taxi, xe ôm, xe đạp… mọi vật dụng sở hữu thể được dùng làm phương tiện vận chuyển công cộng .

Đô thị Việt Nam mang đặc thù cực kỳ phổ biến làng trong phố, mang siêu phổ biến khu vực dân cư ko mang khả năng tiếp cận mang cơ sở giao thông cỡ lớn . các phương tiện thể giao thông cỡ nhỏ, với khả năng cơ động linh hoạt như xe máy, xe đạp sẽ luôn mang lý do để tồn tại trong không gian ấy .

Để giảm thiểu phương luôn tiện cá nhân, điều phải khiến là không buộc phải là cấm dòng ô tô, hay dòng xe máy. giảm thiểu phương nhân thể cá nhân là hạn chế nhu cầu bắt buộc sở hữu một phương nhân tiện cá nhân, tức là họ với thể tiêu dùng một phương nhân thể ưng ý mà không buộc phải với .

Để người dân với thể trong khoảng bỏ thói quen tiêu dùng phương nhân tiện cá nhân, ngoại trừ việc phát triển những mẫu phương nhân tiện cỡ lớn như tàu điện hoặc xe bus, việc tạo điều kiện tăng trưởng cho những phương nhân thể công cộng cỡ nhỏ khiến cho vai trò trung chuyển, kết nối cũng là điều cấp thiết . Taxi, hay xe ôm cần được công nhận và đối xử như phương tiện thể công cùng , đầu tư những điểm cho thuê xe đạp công cùng … là các việc mang thể làm cho ngay lúc mà xe bus và tàu điện chưa kịp phổ cập.

tránh phương luôn tiện cá nhân là thay đổi thói quen tiêu dùng phương luôn thể cá nhân của người dân chứ ko buộc phải là cấm cản việc tiêu dùng phương luôn thể mà phổ biến người có thể với . Giải tỏa vỉa hè, từ chối việc cấp phép trông giữ phương luôn thể cá nhân trên lòng đường, dành đường riêng cho phương nhân thể công cộng , đồng thời phân phối những phương tiện thể công cộng luôn tiện lợi và ưa thích có hạ tầng giao thông… Thực hiện đồng thời các giải pháp này, không phải cấm thì phương nhân tiện giao thông cá nhân cũng sẽ tự tránh .

những giải pháp này ko quá khó triển khai. Chỉ buộc phải những chuyên gia đừng phá đám bằng những thông điệp cấm cản, thúc đẩy mong muốn bảo kê quyền được đi lại của người dân, và tăng thêm cảm xúc thù ghét mang phương tiện thể công cùng .

theo vietnamnet
  • https://tin247plus.blogspot.com/2017/04/han-che-cam-phuong-tien-xe-may-su-suy-luan-ngu-ngoc-cua-cac-tien-si.html
Tin247plus cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments