Tin tức 247 - Tri thức trực tuyến

M

Phố đi bộ Hà Nội nơi mưu sinh kiếm sống của người tứ xứ

Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017
Phố đi bộ hồ Gươm (Hà Nội) không chỉ là nơi vui chơi, giải trí cho phổ thông du khách sau một tuần khiến việc căng thẳng mà còn là nơi mưu sinh, kiếm sống của bao người khác.


Kể trong khoảng khi phố đi bộ hồ Gươm hoạt động tháng 9/2016, nơi đây xuất hiện rất rộng rãi cảnh đời mưu sinh từng đồng bạc lẻ. Họ làm các cái nghề biểu diễn, cho thuê đồ chơi... miễn sao kiếm được tiền. 


Anh Nguyễn Văn Hòa (32 tuổi) đã theo nghề cho thuê xe điện, xe cân bằng đã được gần 2 năm.


Hầu như ngày nào anh cũng với đồ nghề đến công viên Lý Thái Tổ để đợi khách. Ngày thường chỉ với vài người chơi, cuối tuần đông hơn anh làm cho việc tới 23h thu được 250.000-300.000 đồng sau 18 tiếng khiến việc.


Sinh ra không được may mắn như các anh chị em khác trong gia đình, anh Hòa thấp bé như một đứa trẻ. Anh kể việc khó khăn nhất của công việc này là do ngoại hình nhỏ thó nên đa dạng lúc bất nhân thể trong việc hướng dẫn người chơi.


“Thôi thì cứ cố gắng làm cho được ngày nào hay ngày ấy, chứ giờ không khiến nghề này thì cũng ko biết khiến cho gì khác”, anh chia sẻ.


1 người phụ nữ kém may mắn khác ở phố đi bộ hồ Gươm là Nguyễn Thúy Hà (sinh năm 1986). Chị ko mang khả năng nghe nói tốt như những người khác. Cứ tới cuối tuần chị lại bắt xe buýt trong khoảng Kim Ngưu lên hồ Gươm bán vài chai nước, hộp sữa và mấy cái vòng tay tự làm .


Chị bảo, ngày thường chị ở nhà bán thẻ điện thoại cũng chẳng được mấy đồng, cuối tuần lên hồ hy vọng bán được chút ít, cả vốn lẫn lãi được khoảng 200.000 đồng/ngày.


“Ngày nào cũng ngồi chờ tới chuyến xe buýt cuối cùng tôi mới về, cũng chẳng phải đông khách đâu mà thực ra là cố nán lại được chút nào hay chút ấy”.


Nhóm chị Chiên và hai bạn trẻ Vinh và Soái (Yên Bái) khiến cho thuê cho 1 quầy hàng bán bóng bay, trong khoảng 7h đến 23h mỗi ngày cuối tuần.


Là sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia, Vinh tranh thủ ngày được nghỉ để kiếm thêm chút tiền trang trải cuộc sống. “Hồi đầu học làm bóng cũng mất phổ biến thời gian lắm. Công việc đòi hỏi sự khéo tay mà tôi lại là con trai nhưng làm cho phổ quát rồi cũng quen. đến nay tôi cũng khiến cho được 3 tháng rồi”, Vinh nói.


ko với địa bàn khiến việc cố định như các người khác, bà Thu (77 tuổi) nhặt nhạnh chai lọ trong khoảng những thùng rác quanh hồ Gươm.


Đêm xuống, bà lại sở hữu thành quả thu được của 1 ngày ra phố Hàng Khoai ngủ tạm. “Tôi cũng chẳng nhớ đi khiến nghề này trong khoảng bao giờ nữa, nhưng nhờ nó mà tôi vẫn sống được đến ngày hôm nay”, bà chia sẻ.
theo newzing
  • https://tin247plus.blogspot.com/2017/04/pho-di-bo-ha-noi-noi-muu-sinh-kiem-song-cua-nguoi-ngheo-tu-xu.html
Tin247plus cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments