Tin tức 247 - Tri thức trực tuyến

M

Mỹ gián tiếp mang lại công nghệ vũ khí cho Trung quốc

Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017
Các nhà khoa học từng làm việc cho các phòng thí nghiệm hàng đầu của Mỹ đã mang công nghệ tiên tiến phản hồi Trung Quốc , góp phần bắt buộc cho sự phát triển vũ khí trong nước. 

SCMP cho biết Bắc Kinh đã mả nhiều nhà khoa học từng làm việc cho các phòng thí nghiệm hàng đầu của Mỹ về nước làm việc. Các nhà khoa học này đã xiên mang công nghệ Mỹ đến Trung Quốc. 

Các nhà khoa học này đang Đứng đầu các đề án quân sự như phát triển vũ khí siêu âm có khả năng xuyên thủng lác tên lửa của Mỹ , thiết kế tiềm thủy đĩnh mới có khả năng đi tuần dọc bờ biển Mỹ , một số nhà Học hỏi nói với SCMP . 

Trong hơn một thập niên qua , Trung Quốc đã tăng cường nỗ lực lôi cuốn các nhà khoa học hào kiệt làm việc ở các phòng thí nghiệm liên quan đến vũ khí hạt nhân , các đề án Học hỏi quân sự khác , những người từng làm việc tại Cơ quan thủy lợi Vũ trụ Mỹ NASA , tập đoàn Lockheed Martin , Boeing. 

Nhiều nhà khoa học đến Trung Quốc làm việc từng Công việc tại Phòng thí nghiệm nhà nước Los Alamos ở New Mexico , nơi chế tác bom nguyên tử , Phòng thí nghiệm Lawrence Livermore ở California , Phòng thí nghiệm Học hỏi Không quân ở Wright-Patterson , Ohio. 

Wen Ho Lee ( giữa ) bị cáo buộc bán thiết kế đầu đạn hạt nhân tiên tiến của Mỹ cho Trung Quốc. Ảnh: Asia Times. 

mặc dầu chưa có số liệu chính thức , dồi dào nhà khoa học tại Los Alamos đã trở lại các trường đại học , viện Học hỏi ở Trung Quốc , nơi mà Quần chúng gọi là “câu lạc bộ Los Alamos”. 

Phòng thí nghiệm Los Alamos , nơi đây có nhiều cơ sở Học hỏi tài tực , bao gồm nhiều siêu máy tính , máy gia tốc hạt được sử dụng cho Học hỏi vũ khí. Phòng thí nghiệm đã thuê nhiều nhà khoa học ngoại bang để báo đền cho sự khan hiếm hụt hào kiệt khoa học , kỹ thuật của Mỹ. 

Theo trang web của Los Alamos , hơn 4% trong số 10.000 viên chức có gốc châu Á. Năm 1999 , Mỹ cáo buộc nhà vật lý hạt nhân người Đài Loan Wen Ho Lee đã chuyển thiết kế đầu đạn hạt nhân tiên tiến nhất của Mỹ cho Trung Quốc. 

thông cáo của các phương tiện truyền thông sau đó cho biết , cáo buộc dành cho ông Wen được giảm xuống vào năm 2006 do thiếu bằng cứ nhưng vụ việc làm dấy lên mối quan ngại về các nhà khoa học Trung Quốc làm việc tại phòng thí nghiệm. 

Nhiều nhà khoa học từng làm việc tại Mỹ đã góp phần bắt buộc trong sự phát triển vũ khí hiện đại ở Trung Quốc. Ảnh: Xinhua 


Bắc Kinh đã áp dụng chính sách lôi cuốn hào kiệt từ ngoại bang kể từ khi thành lập nhà nước Cộng hòa dân chúng Trung Hoa vào năm 1949. Qian Xuesen , người từng làm việc tại Viện Công nghệ Massachusetts đã phản hồi nước năm 1955 để lãnh đạo chương trình Học hỏi không gian và tên lửa của nước này. 

Những năm gần đây , Bắc Kinh áp dụng thêm biện pháp khuyến khích tài chính , kêu gọi lòng yêu nước và hứa hẹn triển vọng công việc Trội hơn để lôi cuốn các nhà khoa học ngoại bang có kinh nghiệm trong khu vực quốc phòng. 

Chen Shiyi , người từng làm việc tại Los Alamos , hiện là giám đốc Phòng thí nghiệm Sự biến dạng và hệ thống Rắc rối , Đại học Bắc Kinh đã góp phần bắt buộc trong việc phát triển phương tiện bay siêu âm của Trung Quốc , một nhà Học hỏi tại Học viện Khoa học Trung Quốc nói với SCMP . 

Chen từng là phó giám đốc trung tâm Học hỏi Phi tuyến , Phòng thí nghiệm Los Alamos. Ông ta từ bỏ công việc cao cấp của mình vào năm 1999 và phản hồi Trung Quốc vào năm 2001. Ông Chen được cho là có công lớn trong việc xây dựng hầm gió đi hàng đầu của Trung Quốc. 

tiến sĩ He Guowei , rời Los Alamos vào đầu những năm 2000 hiện Đứng đầu đề án phát triển máy tính để phát triển giống như người mẫu tiềm thủy đĩnh chuẩn xác hơn. Tuy vậy , một số nhà khoa học khác phản hồi Trung Quốc nhưng không tham dự vào khu vực phát triển quốc phòng.

theo newzing
  • https://tin247plus.blogspot.com/2017/04/my-gian-tiep-mang-lai-cong-nghe-vu-khi-cho-trung-quoc.html
Tin247plus cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments